728x90 AdSpace

Breaking
bài mới. Được tạo bởi Blogger.

Recent

bài mới
BÀI MỚI, TIN TƯC

Video

[bài mới][recent]

Bài đăng phổ biến

Ads[none]

Ads[none]

Một mẩu chuyện nhỏ

Một câu chuyện nhỏ nhưng lại khiến chúng ta suy nghĩ nhiều điều trong cuộc sống, đôi khi ta cảm thấy mệt mỏi học tập ư,hay mệt mỏi trong gia đình và cũng có khi cả chuyện gia đình ,chuyện vớ vẩn cũng khiến ta phải suy nghĩ và đâu đầu mệt mỏi chán nạn...và cái cái điều đó cũng đeo bám làm chúng ta cảm thấy cái cuộc đời này thật khổ....dây phút đó hãy ngồi lại vài phút thôi nhìn lại bầu trời nhìn lại và hãy để đầu chúng ta yên vài phút..tôi muốn chia sẻ với mỏi người về câu chuyện nhọ thôi...có tên Sức ép.


SỨC ÉP

Trong một lớp học, thầy giáo đang giảng bài rất say sưa, bên dưới các học sinh im lặng phăng phắc nghe giảng. Bỗng một âm thanh mộc mạc của thầy giáo cất tiếng hỏi:
- Các em cho rằng cốc nước này nặng bao nhiêu? - Nói rồi thầy giáo cầm cốc nước giơ lên cao.
Cả lớp bắt đầu xôn xao nhộn nhịp hẳn lên. Có học sinh nói 200g, học sinh khác nói 300g
- Đúng! Nó chỉ nặng có 200g. Vậy, em có thể cầm cốc nước này trong tay bao lâu? - Thầy giáo lại hỏi.
Rất nhiều học sinh tỏ vẻ đơn giản cười nói:
- Chỉ có 200g thôi, cầm trong tay có làm sao?
Thầy giáo không cười, tiếp tục nói:
- Cầm một phút, các em không có vấn đề gì; cầm một giờ, có thể cảm thấy mỗi tay; còn nếu như cầm một ngày? Một tuần lễ? Có thể phải gọi xe cấp cứu.
Nghe thấy vậy, các em học sinh lại cười rộ lên, nhưng lần này cả lớp điều tán thành.
Thầy giáo nói tiếp:

- Kỳ thực trong cốc nước này trọng lượng rất nhẹ, nhưng nếu các em cầm càng lâu, cảm thấy càng nặng. Điều đó giống như đặt sức ép lên người, dù cho sức ép đó có nặng hay không, nhưng thời gian dài sẽ cảm thấy càng nặng và không có cách gì giải toả được. Việc chúng ta nhất thiết phải làm, đặt cốc nước xuống, nghỉ ngơi một lát, sau đó lại cầm lên, chỉ có thế chúng ta mới có thể cầm được càng lâu. Cho nên, sức ép trong chúng ta cần đặt xuống thích hợp, nghỉ ngơi thoải mái một lát, sau đó hãy cầm lên lại, như thế mới giải toả được chúng.
Một mẩu chuyện nhỏ Reviewed by MA KET on tháng 11 01, 2012 Rating: 5 Một câu chuyện nhỏ nhưng lại khiến chúng ta suy nghĩ nhiều điều trong cuộc sống, đôi khi ta cảm thấy mệt mỏi học tập ư,hay mệt mỏi trong gia...

1 nhận xét:

  1. :).....vâng đúng vậy đọc câu chuyện nhọ mà ta cảm thấy nhiều điều .."đặt cốc nước xuống, nghỉ ngơi một lát, sau đó lại cầm lên, chỉ có thế chúng ta mới có thể cầm được càng lâu" :)

    Trả lờiXóa

bài mơi

bài mới

Ads[none]