728x90 AdSpace

Breaking
bài mới. Được tạo bởi Blogger.

Recent

bài mới
BÀI MỚI, TIN TƯC

Video

[bài mới][recent]

Bài đăng phổ biến

Ads[none]

Ads[none]

Phải chăng sinh viên Hành chính thụ động ?

Sao sinh viên trường mình thụ động quá!
Một câu nói mà bất cứ sinh viên Hành chính nào cũng được nghe từ các thầy, cô của mình.

Vậy phải chăng thực sự là sinh viên Hành chính thụ động? Và nguyên nhân vì sao xuất hiện cụm từ “sinh viên Hành chính thụ động”?



Đó là do nhiều bạn sinh viên vẫn còn trông chờ nhiều vào sự hướng dẫn của giảng viên như họ đã từng làm khi còn là học sinh. Họ ít khi tìm hiểu bài học trước khi lên lớp, ít phát biểu cho dù biết hay không biết. Bên cạnh đó nhiều bạn còn mắc bệnh “ì”, hay thỏa mãn với những gì mình đang có.
Vậy thực trạng “thụ động” của sinh viên Hành chính như thế nào?

Giống như những gì giảng viên suy nghĩ, nhưng xét tổng thể trên nhiều phương diện thì sinh viên Hành chính không thụ động mà còn rất năng động. Nó được thể hiện qua công tác Đoàn-Hội, việc tìm kiếm việc làm thêm, cũng như của công tác Đoàn-Hội vừa làm thêm vừa tích cực học tập.

Sinh viên luôn chủ động tìm kiếm các hoạt động mới, sân chơi mới, mạnh dạn hơn trong việc tổ chức các hoạt động. Từ việc tự mình đứng ra tổ chức đến việc liên kết với các khoa, trường bạn cũng như nhà văn hóa, trung tâm hỗ trợ sinh viên, Hội chữ thập đỏ…

Họ “ăn ngủ” cùng các hoạt động, các sự kiện. Tổ chức hướng đến vì sinh viên Học viện, vì cộng đồng như hiến máu nhân đạo, dạy học tại mái ấm, tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh, học bổng “Đồng hành”… Từ việc tự mình đóng góp kinh phí đến việc đi xin tài trợ của các công ty, trường học. Sinh viên còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và giành nhiều giải thưởng tự cấp Học viện đến cấp Thành.

Nhiều sinh viên chủ động tìm kiếm việc làm để trang trải thêm cho sinh hoạt hằng ngày. Nhưng họ vần dành thời gian cho hoạt động của trường, nhưng kết quả học tập lại không thua kém ai.

Vậy làm thế nào để mất đi hành ảnh sinh viên Hành chính thụ động?

Cần phải khơi dậy ý thức tự giác trong học tập của các bạn sinh viên. Nhà trường, thầy cô, Đoàn-Hội và chính bản thân người sinh viên phải ý thức được việc học là của chính bản thân mình không phải của ai khác, nó góp phần quyết định tương lai của chính mình.

Muốn làm được điều này, chúng ta phải cải thiện phương pháp dạy, phương pháp học, cách thức đánh giá kết quả học tập hợp lý: bằng cách học tập, kiểm tra, thi cử theo hướng mở, tự suy luận hơn là học thuộc và trả bài để rồi sau đó lại quên. Có như thế, sinh viên mới chủ động hơn trong việc học của mình.

Nói tóm lại sinh viên Hành chính rất năng động. Họ là một hình ảnh mới của người cán bộ, công chức trong tương lai, một hình ảnh trẻ trung, năng động, sáng tạo và nhiệt huyết.

Bạn không tin tôi ư? Hãy nhìn xung quanh và bạn sẽ đổi ý.

TRẦN HOÀNG NHỰT (KS9 NS2
Phải chăng sinh viên Hành chính thụ động ? Reviewed by MA KET on tháng 3 23, 2013 Rating: 5 Sao sinh viên trường mình thụ động quá! Một câu nói mà bất cứ sinh viên Hành chính nào cũng được nghe từ các thầy, cô của mình. Vậy phả...

Không có nhận xét nào:

bài mơi

bài mới

Ads[none]